เกิดอาการคิดถึงเลยต้องออกทะเลกระทันหัน ที่ เกาะ แสมสาร

แสมสาร

โดดงานทั้งทีแต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดี ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ไปคนเดียวได้ ไม่ต้องค้างคืน แว๊บบบ เข้ามาในหัวที่หนึ่ง สัตหีบ จ.ชลบุรี มีเกาะๆนึง ที่เรียกว่า แสมสาร ที่เขาบอกกันว่า ใส สะอาด ปะการังสวยงามสมบูรณ์ ปลาเล็กปลาน้อย และมีเขาบอกกันว่าปลานีโม่ด้วย ไม่รีรอช้า เก็บของ หาข้อมูล พร้อมลุย

เช้าออกเดินทางตั้งแต่ตี 5 เพื่อไปยัง เกาะ แสมสาร

ตั้งพิกัด ไปท่าเรือโลด “พิพิธภัณฑ์วิทยาเกาะและทะเล” ระยะทาง 199 กม. ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.กว่า ก็ถึงจุดหมายในเวลาเกือบๆ 8 โมงเช้า

แสมสาร

อันดับแรก เมื่อมาถึงที่ท่าเรือเกาะแสมสาร

รับบัตรคิวและลงชื่อรอเจ้าหน้าที่ขายตั๋วเปิด ได้คิวที่ 269 บร๊ะ ขนาดวันทำงานคนยังเยอะ ถามเจ้าหน้ามา

วันนึงรับนักท่องเที่ยวประมาณ 500-600 คนเท่านั้น

เวลา 8 โมงกว่าๆ เจ้าหน้าที่ขายตั๋วก็เรียก ตามเลขคิว เพื่อไปซื้อตั๋วขึ้นเรือ รวมไป-กลับ ในราคา 300 บาท โดยเรือ รอบแรก จะออกประมาณ 9.00 น. รอบนึงไปได้ประมาณ 150 คน จุดๆนี้ รอเรียกคิวซื้อตั๋วจน 9 โมงกว่าๆ ได้ขึ้นเรือเที่ยว 10 โมง

ถึงเวลาเรือมารับ ไปเกาะแสมสาร กัน

มีเจ้าหน้าที่ บริการดูแลเราอย่างดี ใช้เวลาแค่ 10 นาที ถึงเกาะ ลงเรือไปเจ้าหน้าที่เรียกรวม เพื่ออธิบายประวัติความเป็นมาของเกาะ จุดท่องเทียวต่างๆและกิจกรรมบนเกาะ พร้อมกฎระเบียบ ที่ต้องปฏิบัติกัน เพราะเกาะแสมสาร เป็นเกาะของทางทหารเรือ คอยดูแล จึงต้องปฏิบัติตามอย่างดี

แสมสาร

เกาะแสมสาร มีชายหาดให้เล่นได้อยู่ 2 หาดคือหาดเทียน และหาดลูกลม และมีจุดดำน้ำอยู่ ทั้ง 2 หาด เรือท้องกระจกจะมีบริการอยู่ที่หาดลูกลม โดยที่เรือจอดขึ้นมาจะเป็นหาดเทียน

แสมสาร
แสมสาร

ขึ้นรถไปหาดลูกลม

เดินไปต่อคิวรอขึ้นรถไปหาดลูกลม ที่ทางเจ้าหน้าที่คอยบริการให้ มีรถรับ-ส่ง เพียง3คัน ก็ยืนรอคิวกันไป นั่งรถประมาณ 5 นาที

แสมสาร

หาดลูกลม

ถึงหาดลูกลม ซึ่งสวยกว่าหาดแรก และ มีร้านอาหารเครื่องดื่ม ขายเยอะกว่า และมีจุดให้นั่งพักได้เลือกพักผ่อนเยอะกว่า ซึงสามารถ เช่าเสื่อกับเก้าอีกชายหายกับเจ้าหน้าที่ได้ 20 บาท

แสมสาร

ไม่รีรอช้าไปขึ้นรอท้องกระจกก่อนดีกว่า

ค่าบริการ คนละ20บาท ก็ลงชื่อกับเจ้าหน้าที่ไว้ เมื่อถึงคิวเจ้าหน้าที่ก็เรียกชื่อเราให้สวมชูชีพเตรียมลงเรือ ออกเรือไม่มีไรมากกก ประมาณ 15 นาที บนเรือ เจ้าหน้าก็ขับเรือวนไปวนมาให้อธิบายปะการังชนิดต่างๆที่ได้เห็นผ่านช่องกระจกตรงท้องเรือ สังเกตได้ว่าเจ้าหน้าที่นี้เขาดูแล ทรัพยากรธรมชาติของเกาะนี้เป็นอย่างดีเลย สะอาดสุดๆ ทั้ง ในน้ำ ใต้ทะเล และบนชายหาด

หลังจากลงจากเรือท้องกระจก ก็ลงชื่อเตรียมไปดำน้ำต่อ จ่ายไปคนละ 50 บาท รอเรียกชื่ออีกตามเคย คิวแอบยาว เพราะต้องรออุปกรณ์หน้ากาก Snorkel ดำน้ำวนสับเปลียน และรอไปขึ้นเรือยางของเจ้าหน้าที่ต้องมารับ

ระหว่างรอ .. ก็เลยขึ้นไปจุดชมวิว ด้านบนของเกาะแสมสาร ทางขึ้นชัน และลำบากดี แต่ก็ไม่เสียแรงที่ขึ้นไป สวยงามตามท้องเรื่อง เห็นวิวชายหาด และทะเล ที่สวยงามมากๆๆๆ เห็นเลยว่าน้ำทะเลที่นี่ใสมากๆ และชายหาดทรายขาวสุดๆ

ถึงเวลาออกไปดำน้ำที่เกาะ แสมสาร แล้ว

ไปรับอุปกรณ์ พร้อม เช่า ล็อกเกอร์ อีก20บาท ก่อนที่จะไปขึ้นเรือออกไปดำน้ำ ทางเจ้าหน้าที่ก็แนะนำสอนการใช้งาน แว่นตา สนอกเกิ้ล ด้วย สำหรับคนที่ไม่เคยใช้ และแนะนำกฎระเบียบ ข้อกำหนด ข้อห้าม และจุดต่างๆ ที่เราจะสามารถ ดำน้ำาำรวจได้ บริการดีจริงๆ นั่งเรือยางออกกันไป ไม่ไกลนัก เจ้าหน้าให้เวลาลงดำน้ำดู 30-45 นาที ต่อรอบ ที่นั่งเรือกันมา

จุดดำน้ำ ห่างออกไปไม่ไกลมานัก เป็นการดำน้ำตื้น สนอกเกิ้ล มี แพ ให้นั่งพัก อยู่กลางทะเล พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่ คอยดูแล สังเกตุการณ์เป็นอย่างดี ใครมีปัญหา อะไรก็สอบถาม ขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ได้เลย เรียกได้ว่า ดูแลเราทุกจุด

เราก็ต้องทำตามกฏระเบียบที่เขาบอกไว้ด้วยอย่างเคร่งครัดนะ เพราะเจ้าหน้าที่ เฝ้าจับตาดูพวกคุณอยู่นะ!!!

ไม่รีรอ กระโดดลงน้ำ รีบทำเวลา ได้เห็นใต้น้ำที่นี่ ก็ถือว่า สวยงามอยู่ แต่ปะการังยังไม่เยอะยังเป็นหย่อมๆ และสีสันยังน้อยอยู่ มีปลา คอยมาว่ายเล่นกับเราด้วย มีจุดให้ดูปลานีโม่ อยู่ 3 จุด แต่ที่สำคัญ คือที่นี้มีความสะอาดมาก และปะการังถึงแม้จะไม่เยอะ แต่ถือว่าดูสมบูรณ์ มาก ว่ายดำน้ำถ่ายรูป ดูนู้นนี้ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย เหนื่อยหมดแรง

เตรียมกลับฝั่ง

ขึ้นเรือยางกลับมาที่ชายหาด ขึ้นฝั่งมาก็ คืนสนอกเกิ้ล เสื้อชูชีพ หาข้าวหาน้ำกิน มีเจ้าหน้าที่ขาย ให้เลือกเยอะอยู่ เรียบร้อย นั่งพักผ่อน เดินถ่ายรูปเล่น ถึงเวลา บ่าย2 กว่าๆ ก็ขึ้น รถเพื่อกลับไปยัง หาดเทียน เพื่อจะขึ้นเรือ กลับไปยังบนฝั่งสัตหีบ โดยเรือจะมี ออกรอบ ทุก ชม. ตั้งแต่เวลา บ่าย2 จนถึง 5 โมงเย็น

สรุป เกาะแสมสาร เป็นทุกสิ่งจริงๆ

มีกิจกรรม ให้เราเลือกตาม life style ที่อยากทำได้ตามที่ตนเองต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ดำน้ำ นอนพัก นั่งชิว อาบแดด พักผ่อน จะมากันเป็นครอบครัวพักผ่อน เป็นคู่รักสวีทกัน มากับเพื่อนเฮฮา หรือจะมาคนเดียวให้น้ำทะเลโอบล้อมหัวใจ ได้หมดทุกรูปแบบ ที่สำคัญ ค่าใช้จ่ายไม่แพง ประมาณไม่เกิน 2000 บาท รวมค่าน้ำมัน ใช้เวลาเดินทางไม่มาก และไม่ไกลด้วย ท้ายสุดแล้ว เกาะแสมสาร เป็นทุกสิ่งจริงๆ ขอบคุณที่อ่านและรับชมครับบบ

แสมสาร