นอกรอบ ไปเที่ยวทะเล กันโว้ยยยย รอบนี้ พาไปกันที่ เกาะกูด จังหวัด ตราด เลยอยากจะขอ รีวิวเกาะกูด สักหน่อย ว่าไปเกาะกูด เขาไปทำอะไรกัน มันมีดีอะไรบ้าง ทำไมต้องไปที่เกาะกูด

เกาะกูด

จุดเริ่มต้นของการเดินทาง

เริ่มต้นเลยทำไมต้องไป เกาะกูด หลายเพจรีวิว กันเยอะมาก รูปนี่อลังการงานสร้างสุดๆ ทนไม่ไหว ต้องไปบ้างละ ทำการบ้าน เจอแพ็คเกจหนึ่ง ราคาดี กิจกรรมเด่น ต้องโดนแล้วแหละ เพจนี้เลย ดำน้ำ ตกปลา ตกหมึก ราคาถูก เกาะกูด มีหลายแพคเกจมาก ราคาขึ้นอยู่กับห้องพักที่เลือก ซึ่งที่เราเลือกเป็น แพคเกจ 3 วัน 2 คืน ราคา คนละ 2300 บาท ไปกัน 3 คนรอบนี้ ราคาดีไม่รอช้า จองโลด

เกาะกูด รีวิว

เริ่มต้นเดินทางไป เกาะกูด

ถึงวันเดินทาง ออกจากกรุงเทพ 6 โมงเช้า ขับไปทาง ระยอง จันทบุรี ตราด ยาวๆ ประมาณเกือบ 400 กิโล ใช้เวลาไปประมาณ 5 ชั่วโมง ถนนการเดินทางก็ขับสบายๆ ไปเรื่อยๆได้

ระวังกล้องด้วยโดนแล้ว 1 ใบ 500บาท

ถึงท่าเรือ เกาะกูดเอ็กซ์เพลส เลี้ยวเข้าไปจอดรถโลด ค่าบริการฝากรถวันละ 50 บาท รวม 3 วัน จ่ายไป 150 บาท ที่จอดรถเยอะเลือกได้เลย หาที่ร่มๆด้วยนะ

เกาะกูด รีวิว

ไปรับตั๋วเรือได้เลย เพราะเรา จองเป็นแพ็คเกจไว้เรียบร้อยแล้ว ถ้าใครไม่ได้ซื้อเป็นแพ็คเกจ ก็สามารถซื้อได้นะ ขาละ 350 บาท รวมไป-กลับ 700 บาทนะ รอบเรือที่ออกเป็นรอบ 13.00 น. ระหว่างนี้รอเวลา ก็ต้องกินข้าวสิครับ ร้านข้างๆตรงมินิมาร์ท หมึกผัดไข่เค็มเด็ด อย่าลืมลองนะ

เกาะกูด รีวิว

ถึงเวลาขึ้นเรือ เดินทางสู่เกาะกูด

เวลาประมาณ 12.30 น. รถสองแถว มารับขนกันไปขึ้นเรือที่ท่าเรือกัน ถึงเรือโอ้วโหว เรืออย่างใหญ่ ขึ้นเรือไป ก็วางของท้ายเรือ เข้าไปด้านใน มีที่นั่งให้เลือก 2 ชั้น ติดแอร์อย่างดี อย่างกับขึ้นเครื่องบิน ที่นั่งแถวละ 4 คนเลือกจับจอง ใส่ชูชีพ นอนได้ ถึงเวลาเรือออก นิ่ง เงียบ ไม่มีอาการโครงเลย ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. กว่าๆบนเรือ หลับ ไม่สบาย แอร์หนาวจัดดดดดดดด นั่งสั่น นอนสั่นจนถึงฝั่ง

เกาะกูด รีวิว

ถึงเกาะกูดแล้ว…

ลงจากเรือปุ๊ป ก็เดินไปด้านบน ดงรถสองแถวที่เยอะมาก มีคนจัดคิวรถอยู่ ก็บอกไปว่าเราพักที่ไหน เขาจะบอกให้ขึ้นรถตามหมายเลขที่ไปเลย พวกเราจองกันไว้ที่ ดีม่อนเฮ้าส์ ขึ้นรถหมายเลข 30 โลด

เส้นทางบนเกาะกูด เทปูนอย่างดี ไม่ลำบาก ถนนดีไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ และ เป็นเกาะที่ใหญ่มากๆ ระยะทางทั้งเกาะรวม 33 กิโล ซึ่งที่พักจะอยู่ห่างไป 15 โล นั่งรถไปเกือบครึ่ง ชั่วโมง ก็ถึงที่พักแล้วว

เกาะกูด รีวิว

ดีม่อนเฮ้าส์ ที่พักเกาะกูด

ดีม่อนเฮ้าส์ เป็นบ้านเล็กๆมี 2 ห้อง พักได้ ห้องละ 4 คน นอนอัดๆไป มีโต๊ะให้จัดปาร์ตี้ เตาปิ้งย่าง ให้พร้อม ก็ ตามราคาอะเนอะ แต่เราไม่ได้อยู่ที่พักนิ เราจะออกทำกิจกรรม ตระเวณสำรวจเกาะกูด ห้องพักไม่ใช่ปัญหาได้แค่นี้ก็คุ้มแล้ววว ที่พักไม่ได้ติดทะเลนะ แต่ไม่ห่างมากนัก

และอย่าลืมที่จะ ไม่พลาดเลยเช่ามอไซต์เพื่ออกไปสำรวจเกาะกัน ราคา 250 บาท ต่อวัน

เติมน้ำมันด้วยนะ ขวดละ 40 บาท ไม่งั้นมีเข็น เพราะ เกลี้ยงถังมาก!!

เกาะกูด รีวิว

ได้เวลาออกสำรวจ เกาะกูด กัน

กางแผนที่ ที่มีให้ในห้องพัก จะไปไหนดี บนเกาะกูด ซึ่งเราไม่ได้ทำการบ้านอะไรมาเลย ไม่ได้ดูด้วยเขาไปที่ไหนกันบนเกาะกูด จากแผนที่ เกาะกูดจะถูก แบ่งออกเป็น 5 zone ซึ่ง แต่ละ zone ก็จะมีจุดสำคัญอยู่ ซึ่งที่พัก ขอเราจะอยู่ตรง บ.บางเบ้า งั้นง่ายๆเลยที่แรกเลยกันที่จะไป หาดตรงที่ใกล้ที่พักที่สุด คือ ตรง Siam beach Resort

เกาะกูด รีวิว

เอาเป็นว่าเราก็มาแบบ งงๆ ถึง ชายหาดนี้ ก็คือ จุดไฮไลท์ ที่เขาทำ Review กันนั้นแหละ เป็น สะพานยื่น ออกไปกลาง ทะเล ที่น้ำโคตร จะใส มุมถ่ายรูปก็สวยมาก หรือจะกระโดดน้ำยังได้เลย ซึ่งเสียดายมาก ถ้าใครมีโดรน นะ จะได้ภาพที่สวยมาก น้ำใสๆ ชายหาดขาว กับทะเลที่เกาะกูด แห่งนี้

เกาะกูด รีวิว

เสร็จหาด Siam beach resort ก็ไปลุยต่อกับหาดต่อไป หาดคลองหินบีช อันนี้จะเป็นหาส่วนตัวแบบสงบมากๆ ทรายขาว ละเอียดเนียนสุด ต้นมะพร้ามเอนริมหาด สัญลักษณ์ของการมาเที่ยวทะเลชัดๆ

เกาะกูด รีวิว

ตามหามุมพระอาทิตย์ตก ที่เกาะกูด

ตอนนี้พระอาทิตย์ก็ใกล้จะตกดินแล้ว ต้องไปหามุมสวยๆ ถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกบนเกาะกูด กันเถอะ เริ่มต้นเลยขับไปที่หาดคลองเจ้า น่าจะจุดไฮไลท์ของที่เกาะกูด มุมนี้คนมานั่งรอดูพระอาทิตย์ตกกันเยอะมาก และเป็นหาดที่อยู่ติดถนนเลยไม่ต้องเดินไกล เลยจะเป็นหาดสุดฮิตของที่เกาะกูดแหละ มีชายหาดที่ยาวๆมาก และมี รีสอร์ทติดทะเลเลย ปีเตอร์แพน รีสอร์ท ลองพักกันได้ๆ แต่ราคาแพงแต่วิวสวยจัดๆ

เกาะกูด รีวิว
เกาะกูด รีวิว

วิวที่หาดคลองเจ้า ยังไม่สวยจุใจ เลยต้องรีบขับรถไปอีกหาดหนึ่ง ตามแผนที่เขียนไว้ว่า สะพานน้ำลึก เป็นมุมพระอาทิตย์ตกที่สวยเลย คนไม่เยอะมากนัก มีแหลมหินสามารถเดินออกไป ถ่ายรูป พระอาทิตย์จมลงน้ำทะเล

เกาะกูด รีวิว
เกาะกูด รีวิว

ถ่ายรูปเสร็จพระอาทิตย์ล่วงไปแล้ว ก็เริ่มมืด ขับรถกลับที่พักเถอะเดี๋ยวจะหลงเอา ระหว่างทางก็แวะหาข้าวเย็น ก็มีร้านอาหารให้เลือกทานอยู่หลายร้าน ราคาก็ กลางๆไม่ถูกไม่แพง อาหารตามสั่งจานละ 80-150 บาท และซื้อขนมเครื่องดื่ม ตามร้านมินิมาร์ท มีอยู่หลายร้าน เข้าไปปาร์ตี้ที่บ้านพัก คืนนี้สักหน่อย

ที่เกาะกูด ไม่มี 7-11 นะจ๊ะ

ขอจบ กิจกรรมวันแรก ที่เกาะกูดไว้แค่นี้ ก่อนดีกว่า รอติดตาม Part 2 ต่อไปได้ จะเป็นกิจกรรมที่เกาะกูด ออกไป ดำน้ำ ตกหมึก กันดูสิจะได้กินหมึกซาซิมิสักกี่ตัวดี